Home FutureNet Xu thế trong 5 năm tới – Bạn nắm bắt được không?

Xu thế trong 5 năm tới – Bạn nắm bắt được không?

0
470

Có người cho rằng, xu thế giống như một con ngựa, bạn sẽ không bao giờ có thể đuổi kịp được nó, bạn chỉ có thể cưỡi trên lưng ngựa, mới có được tốc độ thành công của ngựa. Đó là lý do tại sao có câu nói MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG”.

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MOBILE INTERNET ( MẠNG INTERNET DI ĐỘNG)

Vài năm về trước có người từng tưởng tượng cuộc sống trong tương lai sẽ như thế này: Buổi tối dẫn gia đình đi ăn, móc điện thoại di động ra bấm vào ứng dụng Nhà Hàng, sau khi đọc xong phần giới thiệu của các nhà hang, so sánh đối chiếu đâu vào đó rồi, lựa chọn những nhà hàng có được những bình luận tốt nhất, ăn vừa ngon lại vừa giá cả hợp lý, tự đặt một thẻ hội viên nhà hàng ngay trên điện thoại di động, đặt chỗ xong xuôi, sau đó chỉ việc chờ đến giờ, bấm vào ứng dụng bản đồ chỉ dẫn, trực tiếp đến nhà hang để ăn, không cần phải xếp hang.

Sau khi đi ăn xong, thấy ở đâu có món ăn ngon lập tức chụp tấm hình, post lên trên các trang mạng xã hội cá nhân của mình, public cho tất cả bạn bè xem, sau này khi bạn bè của bạn vào đó ăn cơm, nhờ vào sự chia sẻ của bạn, những người bạn bè của bạn sẽ nhận được những ưu đãi, nhà hang đó vừa có thể trả lại một phần tiền lợi nhuận, vừa lại có thể được ăn món ngon, chia sẻ mà lại có thể kiếm được tiền, thật là một điều khó hiểu. đúng là ý nghĩ điên rồ.

Sau khi ăn xong, đi trung tâm mua sắm để mua đồ, nhìn thấy sản phẩm nào mà mình thích, cầm lên quét mã QR một cái, để kiểm tra giá, sau khi so sánh giá, có thể chọn lựa đưa vào giỏ hàng trực tuyến trên website, sau khi đi dạo khắp trung tâm mua sắm, trên điện thoại di động lựa chọn phím bấm “giao hàng” để xác định thời gian, địa điểm giao nhận hàng, trực tiếp thanh toán trên điện thoại, không phải mang theo bất cứ thứ gì, cũng chẳng phải cần xếp hang, sau đó cứ ung dung đi xem phim, vì vé xem phim đã được chọn mua trong lúc đang đi ăn ở nhà hang rồi.

Bây giờ, thì tất cả những điều trên đây không còn phải là sự miêu tả trong trí tưởng tượng nữa, mà tất cả đã hiện hữu trước mắt trở thành sự thật, liệu rằng trước đó bạn có dám tưởng tượng không?

INTERNET +

SỰ SỤP ĐỔ CỦA NHỮNG ÔNG LỚN

Trên thế giới đã từng có một công ty thuộc top 500 công ty lớn nhất thế giới, vào năm 1991, kĩ thuật của họ đã từng đi trước các đối thủ cạnh tranh khoảng cách 10 năm. Ấy vậy mà đến tháng 1 năm 2012 đã bị những ứng dụng kĩ thuật số làm cho điêu đứng dẫn đến phải tuyên bố phá sản.

Khi hãng Sony vẫn còn đang đắm chìm trong niềm vui là người dẫn đầu về kĩ thuật số, thì đột nhiên phát hiện, hoá ra máy chụp ảnh bán chạy nhất thế giới lại không phải là thuộc về hãng này, mà lại là một hang sản xuất điện thoại có tên là NOKIA, bởi vì mỗi một điện thoại nokia đều có ứng dụng chụp ảnh kĩ thuật số.

Sau đó thì sao?

Sau đó thì ra hãng máy tính mang tên Apple ( quả táo) xuất hiện, đã quét sạch sành sanh ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại di động thế giới NOKIA. Đến mức độ ông chủ của họ phải bật khóc, chúng tôi không làm sai điều gì cả, chỉ là không kịp thời thay đổi.

360 total security ra đời, trực tiếp khiến cho tất cả các phần mềm diệt virut trở thành miễn phí, là một đòn đả kích lớn vào thị trường phần mềm diệt virut truyền thống.

Mạng mua sắm trực tuyến Taobao.com ra đời, buộc trang mạng về mua sắm nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc Suning.com, hay những nhà bán lẻ truyền thống hàng đầu của Mỹ bắt buộc không thể không chuyển đổi mô hình kinh doanh, ngay cả một tập đoàn bán lẻ khổng lồ có cả vệ tinh riêng đó là Walmart cũng đều khó mà chống đỡ. Vậy xu thế của ngành bán lẻ trong tương lai sẽ ra sao?

Wechat, với số lượng người dùng hơn 900 triệu người và còn tiếp tục tăng nữa, trong khi đó các dịch vụ tin nhắn di động truyền thống, lượng người sử dụng ngày càng giảm đi.

Nếu có một ngày nào đó, cái anh chàng mở quán lẩu bên cạnh nhà bạn, bán điện thoại di động còn giỏi hơn cả bạn, thì bạn cũng không cần phải cảm thấy quá kinh ngạc, là bởi vì đây là thời đại vượt biên giới, mỗi một ngành nghề đều đang cần phải chỉnh hợp, đang giao thoa, đều đang thẩm thấu lẫn nhau. Nếu như một sản phẩm hoặc một ngành nghề nào đó mà bạn từ trước đến giờ vẫn đang nhận được lợi nhuận từ nó, thì có thể ở trong tay một người khác, đột nhiên nó lại chỉ trở thành một loại hình dịch vụ gia tăng giá trị miễn phí. Vậy thì bạn sẽ nên cạnh tranh thế nào? Sẽ nên sinh tồn thế nào?

Sự cạnh tranh trong tương lai, không phải là cạnh tranh về sản phẩm, cũng chẳng phải là sự cạnh tranh về con đường lưu thông nữa, mà đó là sự cạnh tranh về khả năng chỉnh lý nguồn tài nguyên, là sự cạnh tranh về người tiêu dùng cuối cùng, ai có thể có được nguồn tài nguyên này, có được những người tiêu dùng cuối cùng, bất kể người đó bán sản phẩm gì, bán dịch vụ gì đều bán được và đều thu được lợi nhuận, thì mới có thể được gọi là trụ vững trên thị trường đầy khốc liệt hiện nay.

SỰ BÙNG NỔ CỦA MẠNG XÃ HỘI

– Tại Việt Nam trung bình mỗi người sử dụng internet 2h30 /ngày và 76% thời gian đó sử dụng và việc tương tác trên các mạng xã hội như zalo, facebook vv…và những người kinh doanh mạng xã hội đã trở thành tỷ phú trong thời gian ngắn.

– Gần đây một làn sóng mạng xã hội mới… mạng xã hội trả tiền cho người dùng đã du nhập vào Việt Nam và chỉ trong thời gian ngắn đã cuốn hút sự tò mò của người dùng đăc biệt là bạn được trả tiền khi tương tác như chat, like, share, comment, post vv…Đây là điểm nhấn khiến mạng xã hội này sẽ là một xu thế bùng nổ mới trên thế giới.

MỘT SỐ NHỮNG CON NGƯỜI DẪN DẮT XU THẾ ĐÃ TỪNG BỊ COI LÀ “ LỪA ĐẢO”?

30 năm về trước nói rằng, những người bỏ nhà nước ra ngoài xã hội mà có thể kiếm được tiền, đều là lừa đảo.

15 năm về trước nói rằng, bảo hiểm có thể giúp đỡ được mọi người, đều bị coi là lừa đảo.

10 năm về trước, ai mà nói rằng mạng internet có thể thay đổi cuộc sống con người, đều bị coi là lừa đảo.

Những người mà nói người khác là kẻ lừa đảo, thì cuộc sống của họ chẳng có gì thay đổi, chất lượng cuộc sống chưa chắc được nâng cao, còn những người mà những năm trước đó bị coi là “ những tên lừa đảo”, thì hiện nay lại tự nhiên trở thành, những biểu trưng của thời đại.

“Mỗi một cơ hội mới xuất hiện, đều sẽ tạo ra một loạt những triệu phú”

Khi người khác còn chưa hiểu , thì bản thân họ đã hiểu được họ đang làm gì.

Khi người khác không lý giải được, thì bản thân họ đã lý giải được họ đang làm gì.

Khi người khác hiểu ra, họ đã giầu có.

Khi người khác lý giải ra được, họ đã thành công.

BẤT KỲ MỖI LẦN TẠO RA MỘT TÀI PHÚ, ĐỀU PHẢI TRẢI QUA MỘT QUÁ TRÌNH:

Người biết trước, cảm nhận được trước là người làm kinh doanh.

Biết sau, cảm nhận được sau là người đi theo.

Không biết, không cảm nhận được là những người tiêu dùng.

Hãy kiểm điểm lại bản thân mình một chút! Bạn có từng bị bỏ lỡ cơ hội nào không?

Điều quan trọng hơn sự nỗ lực trong cuộc đời, đó là sự lựa chọn

Thức thời với thời cuộc, đó chính là suối nguồn của tài phú.

CHẬM MỘT CHÚT CÓ KHẢ NĂNG SẼ BỊ ĐÀO THẢI KHỎI CỤC DIỆN

1. Lưu Bang đến năm 40 tuổi ngay cả binh mã cũng chẳng có bao nhiêu, cuối cùng xây dựng lên vương triệu Đại Hán.

2. Lưu Bị năm 52 tuổi, ngửng đầu hỏi trời xanh: Con rốt cục khi nào mới có thể thành công? Cuối cùng chính là 1 trong 3 người tranh thiên hạ cùng Tào Tháo và Tôn Quyền trong thời Tam Quốc.

3. Steve Job, năm 42 tuổi quay trở lại Apple đảm nhiệm chức vụ CEO, công ty lúc đó mắc nợ 1 tỉ USD, cuối cùng đã giúp cho Apple trong vòng 14 năm trở thành công ty có giá trị nhất toàn cầu.

4. Ông giá KFC đến năm hơn 60 tuổi mới thành lập chuỗi thức ăn nhanh gà rán KFC và trở thành thống lĩnh trong ngành công nghiệp chuỗi cửa hang thức ăn nhanh.

5. Khương Tử Nha năm 80 tuổi mới rời Vị Thuỷ để xuống núi, sau này được phong làm tể tướng, giúp đỡ Vũ Vương thành tựu Bá Nghiệp.

Chỉ cần bạn không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, thì ước mơ sẽ không bao giờ từ bỏ bạn! Bất luận là có bao nhiêu khổ cực, bao nhiêu đắng cay, thì đó chính là những thử thách mà con đường thành công nhất định sẽ phải trải qua.

Không có lý do, không có cớ! Luôn luôn tìm vấn đề ở trên chính bản thân mình.

HÃY GHI NHỚ:

1. Không phải là có hi vọng rồi, mới kiên trì.

2. Không phải là có cơ hội rồi, mới nắm bắt

3. Không phải là bởi vì trưởng thành mới đi gánh vác, mà là gánh vác mới trưởng thành.

4. Không phải là đột phá rồi mới có thách thức, mà là phải có thách thức rồi mới đột phá.

5. Không phải là có khả năng lãnh đạo mới biết cách phối hợp, mà là biết cách phối hợp rồi mới có năng lực lãnh đạo.

6. Không phải là thu hoạch mới cảm ơn, mà là phải cảm ơn thì mới có thu hoạch.

7. Không phải là có thị trường mới đi khai thác, mà là đi khai thác thì mới có thị trường.

8. Không phải là có điều kiện thì mới thành công, mà là vì bạn muốn thành công nên mới sáng tạo ra điều kiện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here